You are here

Nâng cao kiểm tra tình trạng Container tại Cảng

Vận chuyển hàng hóa bằng Container là phương thức vận chuyển hiện đại, đảm bảo an toàn hàng hóa giảm thiểu rủi ro mất cắp, ẩm ướt, nhiếm bẩn, hư hỏng hàng hóa trong quá trình vận chuyển đồng thời việc chuyển tải và vận chuyển hàng hóa đa phương thức để đến tận kho người nhận hàng trở nên đơn giản, thuận lợi hơn nhiều.

Tuy nhiên, trên thực tế để đạt được sự an toàn tôi ưu cho hàng hóa, người gửi hàng ngoài việc lựa chọn một nhà vận tải tối ưu, còn phải lựa chọn 1 vỏ container đạt tiêu chuẩn để đóng hàng.

Nhằm mang đến an tâm cho khách hàng trong việc giao nhận hàng hóa container, Công ty Anh Kiệt luôn bố trí các nhân viên giao nhận trực ca dưới cảng 24/7, bãi container để thay mặt Khách hàng kiểm tra tình trạng container trước khi chuyển lên địa điểm đóng trả hàng.

 

 Dù kiểm tra container hàng hay rỗng, đội ngũ nhân viên giao nhận Công ty Anh Kiệt đều phải tuân thủ theo các nguyên tắc kiểm tra container theo quy trình ISO 9001:2015 chi tiết như sau:

1. Kiểm tra bên ngoài Container

Phải quan sát thật kỹ vỏ ngoài container, phát hiện các dấu vết rách, lỗ thủng, biến dạng, méo mó do va đập, kiểm tra đã phình, lõm bên sườn của container có có vượt quá chỉ số cho phép đóng hàng không, gầm container có dấu hiệu cong vênh, dập thủng không?… phải tiến hành kiểm tra phần mái, các góc của container, những dấu vết han rỉ, nốt hàn vá cũ trên bề mặt vỏ vì đây là chỗ thường bị bỏ sót nhưng lại rất quan trọng liên quan đến tình trạng hàng hóa đóng trong container.

2. Kiểm tra bên trong Container

Phải kiểm tra độ kín nước bằng cách khép kín của từ bên trong quan sát các tia sang lọt qua để phát hiện lỗ thủng hoặc khe nứt. Kiểm tra các đinh tán, ốc vít có bị hư hỏng hay mất mát không? Phía trong container phải được vệ sinh sach sẽ, khô ráo, không có mùi hôi, dơ bẩn. Sàn container phải chắc chắn, các tấm ván được bắt vít chắc chắn, khít chặt với nhau không có vết dập, gẫy hay bong lột.

3. Kiểm tra cửa Container

Kiểm tra tình trạng hoạt động khi đóng mở cánh cửa và then cài đảm bảo cửa đóng mở an toàn, tai kẹp chì còn nguyên vẹn có dấu hiệu cong, gãy không, gioăng cửa có dấu hiệu rách, đứt không? Các thông số của Container dán trên cánh cửa có đầy đủ, rõ ràng không… Đặc biệt đối với Container chứa hàng, giao nhận còn phải kiểm tra có đúng số container, số chì niêm phong theo hồ sơ hàng hóa nhập khẩu không? Chì niêm phong có dấu hiệu hàn cắt, tháo đập không, bản lề cánh cửa có dấu hiệu cắt vá, tháo dỡ không? Tất cả các chi tiết này đều hết sức quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp tình trạng hàng hóa đóng trong Container.

Nắm vững các tiêu chí cơ bản trên, đội ngũ nhân viên giao nhận Anh Kiệt luôn phối hợp với lái xe kiểm tra kỹ tình trạng container trước khi kéo lên đóng hàng nhằm giảm thiểu rủi ro cho hàng hóa trong quá trình vận chuyển, hạn chế tối đa các chi phí cho việc phải vận chuyển trả lại Hãng tàu những Container không đủ điều kiện đóng hàng. Đặc biệt đối với các container chứa hàng, việc quan sát kỹ tình trạng container giúp Khách hàng biết được tình trạng hàng hóa tại cảng qua hình ảnh do giao nhận chúng tôi cung cấp, phát hiện ra các sai lỗi do Cảng, Hãng tàu gây ra làm hư hỏng, mất mát hàng hóa trong quá trình xếp dỡ, vận chuyển container. 

Mang lại sự an tâm cho Khách Hàng về việc giao nhận container tại cảng luôn là mong đợi của đội ngũ giao nhận hàng hóa của Công ty TNHH Anh Kiệt!!!

404 Not Found

Not Found

The requested URL was not found on this server.

Additionally, a 404 Not Found error was encountered while trying to use an ErrorDocument to handle the request.