You are here

Chính thức được cấp chứng chỉ ISO 9001:2015

Năm 2015 là một năm ngành giao thông vận tải có những bước chuyển mình ấn tượng, hàng loạt các công trình giao thông trọng điểm được đưa vào sử dụng: dự án nâng cấp, mở rộng QL1, thông xe toàn tuyến QL1 Thanh Hóa – Cần Thơ, đường Hồ Chí Minh – Tây Nguyên, nhiều công trình đường cao tốc được đưa vào sử dụng như: Nội Bài – Lào Cai, Cầu Giẽ - Ninh Bình, đặc biệt là tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – tuyến cao tốc có quy mô lớn và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay đã góp phần làm thay đổi diện mạo đất nước và tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp vận tải rút ngắn thời gian vận chuyển. Cùng với đó, ngành logistics tại Việt Nam ngày càng phát triển, nhiều công ty vận tải, công ty logistics ra đời. Tuy nhiên đi liền với cơ hội luôn là những thách thức, với sự đầu tư phương tiện một cách ồ ạt, mạo hiểm lượng xe tăng đột biến, người người làm vận tải, nhà nhà làm vận tải, cung vượt quá cầu khiến cho lượng hàng hóa vốn đã khan hiếm nay lại càng khó khăn hơn, cùng với đó là sự thiếu chuyên nghiệp,  manh mún đã xuất hiện những vấn đề cạnh tranh không lành mạnh, chất lượng dịch vụ hạn chế không tạo được sự an tâm tuyệt đối cho các đối tác. Các doanh nghiệp sản xuất thay vì tập trung cho hiệu quả sản xuất, chất lượng sản phẩm thì lại phải tốn rất nhiều thời gian, nhân lực cho việc kiểm soát vấn đề giao nhận, vận tải hàng hóa, lo lắng về an toàn của hàng hóa trong quá trình vận chuyển và tiến độ phương tiện lên đóng trả hàng. Bởi trên thực tế đã xảy ra không ít những trường hợp tiêu cực như trộm cắp hàng hóa, lái xe thiếu kinh nghiệm, thiếu ý thức khi tham gia giao thông gây tai nạn trên đường làm thiệt hại về người và tài sản của khách hàng, không tuân thủ các yêu cầu pháp luật dẫn đến xe bị giữ trên đường làm nhỡ các kế hoạch sản xuất của nhà máy, thậm chí rớt tàu và thiệt hại nhất chính là chủ hàng khi có những trường hợp chậm hợp đồng. Hậu quả không chỉ là mức phạt chậm hợp đồng lên tới hàng trăm ngàn USD, mà mất khách hàng, mất uy tín và cũng chính từ đó chủ hàng cũng hoàn toàn mất đi niềm tin đối với các doanh nghiệp vận tải.

            Trăn trở với những lo âu của khách hàng, Công ty Anh Kiệt đặt mục tiêu cung cấp một dịch vụ logistics với chất lượng tốt nhất, ổn định nhất để khách hàng có thể gạt đi những lo lắng về sự an toàn cho hàng hóa, về tiến độ giao nhận hàng, giảm thiểu chi phí cho khâu vận tải từ đó tập trung vấn đề sản xuất. Bằng nhiệt huyết và quyết tâm sẵn có, lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ công nhân viên công ty đã tìm tòi nghiên cứu các hệ thống quản lý tiên tiến nhất hiện nay và hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015 là mục tiêu mà lãnh đạo và toàn thể công ty quyết tâm áp dụng. ISO 9001 là tiêu chuẩn về hệ thống quản lý chất lượng do Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ban hành và ISO 9001:2015 là phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn này.

Sau hơn một nửa năm thành lập ban chuyên trách về ISO để nghiên cứu kỹ lưỡng và lập phương án thực hiện, cuối năm 2015 công ty đã bắt đầu triển khai áp dụng. Bắt tay vào thực hiện càng thấy quả thực để áp dụng thành công hệ thống quản lý này phải nỗ lực rất nhiều bởi hệ thống yêu cầu chuẩn hóa quy trình làm việc từ khâu lập kế hoạch đối với từng cá nhân. Mỗi một hoạt động của nhân viên từ khâu đầu tiên đều phải tuân thủ theo quy trình Lập kế hoạch => thực hiện => kiểm tra => điều chỉnh từ đó nếu có sai sót dù là rất nhỏ cũng ngay lập tức được phát hiện để khắc phục mà không kéo theo sự sai sót cho các công đoạn tiếp theo. Khi áp dụng ISO 9001, tất cả các nhân viên trước khi đảm nhân công việc đều được đào tạo chuyên sâu, thành thạo chuyên môn và nắm rõ các quy tắc, tiêu chuẩn của quy trình làm việc. Chính từ sự chuẩn hóa trong quy trình mà loại bỏ được các công đoạn thừa, ngăn ngừa các lỗi sai “không mất thời gian tạo ra các sản phẩm hỏng, thời gian khắc phục, sửa các lỗi hỏng”, từ đó giảm thiểu được cácloại chi phí không cần thiết, góp phần giảm giá thành vận tải mà không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Nhận thấy rõ lợi ích mà ISO mang lại, lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên công ty càng quyết tâm phấn đấu tuân thủ nghiêm ngặt quy trình. Thuận lợi cho Anh Kiệt là ban lãnh đạo, cán bộ và đội ngũ lái phụ xe của công ty đều là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực logistics cùng với đó là đội ngũ nhân viên trẻ đầy năng động nhiệt huyết. Sau bao nỗ lực cố gắng, tháng 4 năm 2016 công ty đã được Trung Tâm Chứng Nhận phù hợp Quacert tiến hành đánh giá và chứng nhận đạt chứng chỉ ISO 9001:2015 trong lĩnh vực logistics. 

 


 

Những lợi ích khi áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001 đem lại quả rất to lớn và thiết thực. Khi áp dụng ISO 9001 những công việc phức tạp sẽ có hướng dẫn cụ thể, tất cả các cá nhân, phòng ban đều có sự liên hệ chặt chẽ, không những có thể kế thừa tri thức, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau một cách dễ dàng nhất mà cá nhân, bộ phận này còn có thể kiểm tra chéo được quy trình thực hiện công việc của cá nhân, bộ phận khác. Tất cả công việc đều được làm theo một quy trình chuẩn, nhờ vậy hoàn toàn không tồn tại những trường hợp như “quên”, “nhầm”, “bỏ sót” kế hoạch, bộ chứng từ sai, thiếu được chuyển qua bộ phận thực hiện tiếp theo hay những trường hợp sai sót hóa đơn làm phiền, mất thời gian của khách hàng. Thay vào đó là thời gian thông quan cho hàng hóa được rút ngắn nhất, vỏ cont luôn đạt tiêu chuẩn đóng hàng, phương tiện lên đóng trả hàng đúng kế hoạch, về hạ vỏ hạ hàng, gửi tờ khai xuất trong thời gian ngắn nhất, giảm thiểu mọi chi phí phát sinh cho khách hàng.

Mục tiêu hàng đầu của công ty đưa ra: “Chất lượng phục vụ trên cả sự mong đợi của khách hàng” nay đã có thể thực hiện, mỗi một cá nhân trong công ty làm việc như nhân viên chính khách hàng của mình, tuy làm việc tại Anh Kiệt nhưng đại diện cho quyền lợi của khách hàng, đấu tranh để đem lại lợi ích tốt nhất cho các khách hàng của mình.

Sau khi áp dụng thành công hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2015 Công ty hoàn toàn có thể dễ dàng áp dụng thành công những hệ thống quản lý tiên tiến khác. Và Anh Kiệt sẽ tiếp tục tiếp cận những tiêu chuẩn mới, những gì là tiến bộ nhất để hoàn thiện hơn, mang lại lợi ích tốt nhất cho các Quý khách hàng.

404 Not Found

Not Found

The requested URL was not found on this server.

Additionally, a 404 Not Found error was encountered while trying to use an ErrorDocument to handle the request.