You are here

COVID-19 và Nỗi lòng lái xe Anh Kiệt

 

Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư, nghiêm chỉnh chấp hành CV số 2455/UBND-VX của UBND TP Hải Phòng, Tập thể lái xe Công ty Anh Kiệt cùng chung tay cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

 

Trên tinh thần giãn cách xã hội, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải phải bố trí cho các lái xe ở tập trung tại một chỗ (không cho về nhà). Vì vậy tập thể lái xe Công ty Anh Kiệt sau khi hoàn thành mỗi chuyến hàng đều phải về Bãi xe Hà Anh 2 (thuộc Hạ Đoạn 2, P. Đông Hải 2, Q. Hải An, Hải Phòng) để sinh hoạt, nghỉ ngơi.

 

Hiện đang là 11h00’ Chủ Nhật 12/04/2020, thời tiết lạnh, có mưa phùn, tuy có rất nhiều xe đỗ bãi chờ lệnh nhưng các lái xe đều rất tuân thủ chỉ thị của Thành Phố, tự giác đeo khẩu trang, sinh hoạt trên cabin xe, hạn chế tiếp xúc với nhau, chỉ xuống xe khi có việc cấp thiết.

 

11h30’ nhà bếp "dã chiến" Anh Kiệt đã chuẩn bị đầy đủ xuất cơm cho tất cả các lái xe, đảm bảo đủ dinh dưỡng theo đúng tiêu chuẩn.

 

  

           

11h35’ theo thông báo của nhà bếp, Mỗi lái xe xuống khu vực vệ sinh rửa tay, khử khuẩn bát đĩa và nhận xuất ăn trưa tại nhà bếp.

 

 

 

11h45’ sau khi nhận xuất ăn trưa, mỗi lái xe tự giác trở về Cabin xe ăn cơm và nghỉ trưa. Các lái xe không thể tay bắt mặt mừng cùng ăn uống tập thể như trước đây nhưng vẫn có thể hỏi thăm, mời nhau cùng dùng cơm qua ứng dụng mạng di động Zalo, FaceBook.

 

   

  

Các cabin xe đều rất rộng rãi, Công ty Anh Kiệt đã trang bị đầy đủ giường, chiếu, chăn, gối, đệm, quạt, điều hòa, mạng Internet… đảm bảo đầy đủ điều kiện vật chất cho lái xe sinh hoạt trên xe. Lúc rảnh rỗi, các lái xe thường nghe Radio để cập nhật tin tức phòng chống dịch COVID-19 trên cả nước, truy cập mạng di động đọc báo Giao Thông, Báo Pháp Luật- Đời Sống… để cùng nhắc nhở nhau qua ứng dụng điện thoại cách phòng chống dịch bệnh cho bản thân, đảm bảo sức khỏe hoàn thành công việc được giao phó.

 

 

 

Tất cả Anh Em lái xe đã hơn tháng nay chưa thể về nhà thăm vợ con, phần vì công việc ngày đêm đáp ứng vận chuyển các container xuất nhập khẩu theo đúng kế hoạch khách hàng, phần vì chủ trương Thành Phố không cho lái xe về nhà. Vì vậy trong ánh mắt mỗi đồng chí lái xe đều là nỗi lòng nhớ nhà, nhớ cha mẹ già, vợ con ở quê hương. Chứng kiến cảnh các y bác sĩ Bạch Mai vui mừng khôn tả xiết sau khi dỡ bỏ hàng rào cách ly 14 ngày, hẳn mỗi lái xe đều thấy chạnh lòng, chỉ mong dịch bệnh sớm kết thúc, Thành phố dỡ bỏ lệnh kiểm soát người ra vào giữa các địa phương để được về nhà đoàn tụ với gia đình.

 

   

        

Tập thể CBCNV Công ty Anh Kiệt, Cộng đồng cả nước biểu dương, ghi nhận những đóng góp thầm lặng của các Anh- những chiến sĩ lái xe đã chấp nhận hy sinh lợi ích cá nhân để cùng nhân dân Thành Phố, cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Thật đáng mừng vì đã gần 3 tháng nay COVID-19 bủa vây toàn cầu nhưng Thành Phố Hải Phòng chúng ta vẫn đứng vững.

 

Mong rằng tất cả Anh Em lái xe Công ty Anh Kiệt sẽ luôn luôn giữ được tinh thần kiên cường, đoàn kết cùng chung tay cộng đồng cả nước đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

 

 

 

404 Not Found

Not Found

The requested URL was not found on this server.

Additionally, a 404 Not Found error was encountered while trying to use an ErrorDocument to handle the request.